Lượt xem: 218
Phụ nữ Long Phú tích cực thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa
     Thời gian qua, cùng với phụ nữ trong tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Phú luôn đẩy mạnh thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa. Qua đó thể hiện sự tri ân của các cấp Hội, góp phần động viên thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
      Chăm lo, nâng cao cuộc sống cho gia đình chính sách và phụ nữ nghèo là một trong những chủ đề thi đua thực hiện phong trào “Dân vận khéo”. Bằng những việc làm cụ thể, cán bộ, hội viên các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Phú luôn tích cực tham gia phong trào nhận chăm sóc, giúp đỡ hộ gia đình chính sách khó khăn, người già yếu neo đơn. Mỗi chi hội phụ nữ đều có phần việc thiết thực để chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh nặng, đối tượng chính sách và cán bộ, hội viên quần chúng phụ nữ già yếu. Theo báo cáo của ngành Thương binh & xã hội, hiện nay, Long Phú có 686 gia đình chính sách, 19 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng (qua đời 04 mẹ) và 2.983 đối tượng bảo trợ xã hội được làm hồ sơ hưởng chính sách theo quy định. Bên cạnh giải quyết các chế độ ưu đãi thường xuyên và trợ cấp đột xuất theo quy định, huyện còn cấp thẻ bảo hiểm y tế cho gần 2.000 đối tượng người có công, 2.217 thẻ cho các đối tượng bảo trợ xã hội; công nhận 06 hồ sơ thờ cúng liệt sĩ; xây dựng 11 căn nhà cho hộ nghèo (trong đó có 10 hộ nghèo thuộc gia đình chính sách) bức xúc về nhà ở mỗi căn trị giá 40 triệu đồng.

      Một trong những đơn vị làm tốt phong trào này là xã Châu Khánh. Gần 02 năm nay, câu lạc bộ giúp đỡ gia đình chính sách khó khăn và người già neo đơn của xã đã tổ chức khảo sát tình hình đời sống của gia đình chính sách và hộ gia đình có người già yếu neo đơn trong xã. Từ đó, mỗi thành viên câu lạc bộ đóng góp và vận động các tổ chức cá nhân trong và ngoài xã tham gia giúp đỡ các đối tượng trên. Đồng thời tổ chức nhiều đợt chăm sóc, khám bệnh và cấp thuốc tại nhà cho Mẹ Việt Nam anh hùng và hàng trăm lượt thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh. Ngoài ra, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện còn đảm nhận hàng trăm phần việc đền ơn đáp nghĩa. Đơn cử như vận động cán bộ, hội viên và các mạnh thường quân đóng góp tiền, vật chất, ngày công để hỗ trợ xây dựng 72 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, mỗi căn hỗ trợ 25 triệu đồng. Thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách với 564 phần quà trị giá 265 triệu đồng, giúp đỡ gia đình chính sách với hàng ngàn ngày công lao động.

 Chú thích ảnh: Lễ trao căn nhà đại đoàn kết

     Bà Bùi Thị Thu Nga – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Phú cho biết : “ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện luôn tạo điều kiện cho các gia đình hội viên có người thân là thương binh vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, các chị em còn nhận đỡ đầu hộ nghèo, mở các lớp tập huấn, dạy nghề, tạo việc làm cho vợ thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Tổ chức thăm hỏi, động viên thanh niên trước ngày lên đường làm nghĩa vụ quân sự, hỗ trợ rau cụ quả, tặng quà cho dân quân tự vệ huấn luyện, diễn tập quân sự hoặc các đơn vị thực hiện hoạt động về nguồn.”

     Những việc làm của cán bộ, hội viên các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Phú góp phần làm vơi bớt những khó khăn, mất mát, thiệt thòi của các đối tượng gia đình chính sách. Đồng thời khẳng định vai trò, vị của tổ chức Hội, xây dựng tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh. Được biết, trong những ngày tháng 07 lịch sử này, đâu đâu người ta luôn bắt gặp và đang xuất hiện những việc làm sâu nặng nghĩa tình, từ các em thiếu nhi đến những người cao tuổi, từ các phum – sóc, ấp đến khu phố, cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức Đảng, đoàn thể, Mặt trận và các tổ chức xã hội … đâu đâu cũng dấy lên phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; “ Uống nước nhớ nguồn”, hàng năm đối với huyện Long Phú đã chi trợ cấp thường xuyên, hỗ trợ thăm hỏi, tặng quà … với kinh phí trên 22 tỷ đồng cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách. Tuy nhiên ở Long Phú vẫn còn một bộ phận nhỏ người có công chưa được hưởng chế độ chính sách ưu đãi của Nhà nước, một số người còn chưa được hưởng đầy đủ các chế độ ưu đãi và vẫn có người hưởng sai chế độ ưu đãi, mức trợ cấp ưu đãi còn thấp hơn so với mức tiêu dùng bình quân của toàn xã hội; một bộ phận người có công đời sống còn gặp nhiều khó khăn có mức sống thấp hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. …
      Hướng tới, huyện Long Phú cố gắng khắc phục những hạn chế nêu trên, phấn đấu đến năm 2020 thực hiện hoàn chỉnh hành lang pháp lý, thể chế hóa đầy đủ các quy định về xác nhận thương binh, liệt sĩ, người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học; các chế độ ưu đãi về kinh tế, xã hội với người có công, theo tinh thần Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng “ Thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội kết hợp với nguồn lực của Nhà nước; bảo đảm người có công có mức sống từ trung bình trở lên.”

    Trên địa bàn huyện Long Phú hiện nay, các địa phương trong huyện đang triển khai nhiều hoạt động kỷ niệm hiệu quả, thiết thực nhằm tri ân những người có công với cách mạng, đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước trong thế hệ trẻ. Để có được một đất nước Việt Nam tươi đẹp, hòa bình, ổn định và phát triển về mọi mặt như ngày hôm nay, biết bao liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đã cống hiến máu xương hoặc một phần cơ thể của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.
 
                                                                             Thực hiện: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 446
  • Trong tuần: 5 116
  • Tất cả: 1893865
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.